Í mörgum verkefnum er farið fram á það að metin séu áhrif vegframkvæmda á loftgæði. Vitundarvakning hefur orðið síðustu ár um áhrif loftgæða og til framtíðar eru líkur á að krafa verði gerð um að skoða þennan þátt í tengslum við fleiri vega og gatnaverkefni. Loftgæðaútreikningar hafa lengi tíðkast annars staðar á norðurlöndunum og eru þeir orðnir jafn almennir og útreikningar á hljóðvist.
Tilgangur verkefnisins er að nota samgöngulíkanið til þess að áætla losun mengunarefna frá vegaumferð samhliða umferðaspám. Farið verður í gegnum forsendur í líkaninu sem hafa áhrif á losun mengunarefna. Kannað verður hvernig líkanið skilgreinir bílaflotan í dag og hvernig er hægt væri að breyta honum í umferðarspám til framtíðar þannig að til dæmis meta megi áhrif fjölgunar rafbíla til framtíðar. Lagt verður mat á það hvernig svifryk sem verður til út frá sliti á vegum verður metið í samgöngulíkani og í því samhengi verður NORTRIP skoðað.
Unnar verða leiðbeiningar um hvernig nota skuli líkanið við þessa útreikninga. Annað markmið verkefnisins er að samræma verklag við svona útreikninga meðal ráðgjafa á þessu sviði. Með aðgengilegum upplýsingum er hindrunum fækkað við framkvæmd á þessum rannsóknum og þannig verði þær almennari.
Bætt loftgæði fela í sér umfangsmikinn ávinning fyrir samfélagið í heild sinni. Með því að stíga fyrstu skref í að nýta samgöngulíkan höfuðborgarsvæðisins til þess að skapa verkfæri til að spá fyrir um áhrif breyttar notkunar og uppbyggingar samgöngukerfisins á loftgæði er stigið veigamikið skref í að þessi mál fái hærra vægi í skipulagsferlinu.
í nóvember 2017 gaf umhverfis- og auðlindaráðherra út áætlun um loftgæði , Hreint loft til framtíðar – áætlun um loftgæði á Íslandi 2018-2029. Í áætluninni eru sett markmið með röð aðgerða til að takmarka loftmengun í landinu. Hagnýting samgöngulíkans og samræmd aðferðarfræði við útreikninga hjálpa til við mat á aðgerðum sem settar eru fram í þessari áætlun.
|